Hơn 10 năm qua giới trẻ chúng mình mặc gì và chơi gì?

Thời gian thấm thoát thoi đưa, nhanh ơi là nhanh quay đi quay lại đã hơn 10 năm rồi.. Cùng điểm lại xem qua từng năm tháng giới trẻ chúng mình đã thay đổi như thế nào nhé
Nguồn - Trần Bơm ; #VCU team ; #NhàTrongNgõ


1 - Tóc (nữ)
Đó là khoảng vào năm 2006 gì đó thì phải. Khi ấy rộ lên mốt tóc bờm sư tử, tóc cắt tỉa style đài loan. Nhưng nổi bật nhất vẫn là tóc bờm sư tử. Nhớ không nhầm thì những kiểu đầu này rộ lên kể từ khi có game Au. Đợt đấy mình cứ hay gọi là tóc Au =))
Các bạn nữ sẽ để tóc như thế này.


2 - Tóc ( Nam)
Các bạn nam cũng khó cưỡng lại nổi kiểu tóc này. Mốt ngày đó là tóc dài che nửa bên mắt, đầu lúc nào cũng bóng nhẫy. Thỉnh thoảng đi ra gió lại giơ tay lên vuốt vuốt trông ẻo lả phát mệt.
Nhưng mà để tóc này mới chuẩn bọt dân chơi…
Các bạn nam sẽ để tóc như thế này.

3- Nhuộm tóc
Những màu tóc hot nhất thời điểm đó là Đỏ và Vàng.
Nhiều nhất vẫn là đỏ

4 - Makeup kẻ mắt nữ
Style makeup ngày đó khá là đơn giản, thường thì mình thấy có 2 kiểu kẻ mắt ngày đó là kẻ mắt đen xì ( thấy bảo đó là style EMO hả ?) và kẻ mắt bằng nhũ trắng như thế này.
Đm nhớ ngày đấy con Vá còn học lớp 7 xong mình bảo nó đi mua bút chữ A đen về để tao vẽ mắt cho”. Xong cũng đi mua về 2 anh em kẻ mắt thật xong ngồi chụp ảnh mới sợ chứ 
Các bạn ngày đấy kẻ mắt theo style nào ??

5 - Điện thoại chụp ảnh
Tất nhiên là ngày đó chưa hề có các loại smartphone để chụp ảnh selfie như bây giờ. Mà đa số toàn là Nokia và máy ảnh chuyên dụng. Nam thanh nữ tú nào có điều kiện thì sẽ có 1 con iphone2 3 gì đó và đứng trước gương để chụp như thế này..
Tất nhiên ngày đấy chưa có các app chỉnh ảnh nên các bạn sẽ phải nhờ đến make up, tóc che mặt và cao cấp hơn thì là photoshop

6 – Chụp ảnh FS
-
Để khẳng định quan hệ với người nổi tiếng, hot boy hot girl thì các bạn cần phải đc những người ấy làm ảnh FS có tên của bạn .

7 - Giày dép
Giới teen ngày ấy trung thành với các thương hiệu như Converse và các loại giày thể thao bình thường. Thanh niên chơi chơi 1 tí thì sẽ đi dép Chaco ( khi ấy có 1 phần lớn thanh niên có niềm tin mãnh liệt về việc đi dép Chaco chính hãng có đế thơm mùi socola sẽ chữa đc bệnh thối chân !!). Teva, lót phệt. Thanh niên già hơn 1 tí thì đi giày Doc, dép gà…. À còn cả con dép 3 vạch đen trắng huyền thoại nữa.


8 - đi xe đạp
Đây chính là những chiếc xe gắn liền với thương hiệu tuổi thơ của chúng ta.

9 – Gắn lông xe đạp
Xe thôi chưa đủ, để nhấn mạnh phong cách và khẳng định cá tính, chúng ta cho ra đời những loại xe rạp xiếc như thế này.
Ngày ấy đi ngoài đường cứ văng vẳng tiếng loa xe đạp : Ài, sô lắc ki lắc ki ài,…. U ơi đói quá u ơi…. Địp pẹ hút pin,…..

10 – Linh vật huyền thoại
Ai còn nhớ con này ko ??


11 – Giải trí
Phần lớn thời gian tuổi trẻ 9x ngày đó đều có đam mê với HIPHOP. Rảnh rỗi lượn 1 vòng phố là các bạn có thể thấy đc rất nhiều nhóm nhảy HIPHOP. Phong trào khá là lành mạnh. Ngoại trừ việc chúng ta vẽ graffiti lên những công trình công cộng….


13 – Âm nhạc
Âm nhạc cũng đi liền với hoạt động giải trí. Ngày ấy nhạc Việt khá đa dạng,… nhưng nổi bật nhất vẫn là Rap, R n B,….
Gửi các bạn những list nhạc nghe hoài cổ 1 thời :
LIP – LK
Tuyết yêu thương
Tiểu thuyết tình yêu
think of you
Một vòng trái đất


14- Nhạc Hàn Quốc
Cũng không thể thiếu đc làn sóng âm nhạc Hàn Quốc. Những nhóm nhạc huyền thoại tiên phong 1 thời. Có thể nói đối với giới trẻ Việt Nam ngày ấy thì đây là những vị thần.


15- Style kính đáo và hở hang
Đa số các bạn trẻ đều theo đuổi phong cách cute dễ thương. Duy nhất, chỉ duy nhất 1 hot girl tiên phong Thủy Top nổi tiếng với bộ ngực khủng. Ngày đó mà tìm 1 bạn nữ nào dzú khủng khó thấy mẹ.


16 -Mai thỏ Elly trần
Tiếp theo sau đó, theo đuổi style ngực khủng là Elly Trần và Mai Thỏ.


17- Yahoo blog
Có thể nói ngày đó mà không sở hữu 1 nick yahoo và 1 trang Blog cá nhân như thế này thì chưa hẳn là “dân chơi sành điệu”. Hehee.


18 -Rạch tay
Kéo theo đó cũng là những phong trào rạch tay tởm tởm như thế này đm đhs lại thế cơ…


19 – Game 
Ngoài nghe nhạc, chat chít và rạch tay thì chúng ta cũng chơi game nữa…
Những huyền thoại đình đám đây


20- Xe máy
Rồi… Bắt đầu bước sang 1 thời đại khác. Chia tay với những chiếc xe đạp Xgame lông lá, giới trẻ ngày đó đã có cho mình những chiếc xe máy. Xịn hơn, đi nhanh hơn. Dân chơi thì đi Wave, Dream. Đẹp trai thì đi Ps, @, Dylan, SH.
Đại gia thì đi Spacy.



21- Đổi style sang chảnh
Các bạn nữ cũng đã bắt đầu theo đuổi style sang chảnh hơn, lady gợi cảm hơn. Không còn nhiều bạn nữ với style kute dễ thương môi chúm chím nữa.


22- bar sàn
Chia tay với những chiếc đài phát nhạc HipHop, với những sàn nhảy xoay đầu cắt kéo. Giới trẻ khi này đã đam mê với nhạc mạnh hơn. Các vũ trường lớn bắt đầu mọc lên, trở thành tụ điểm của dân chơi. Thực sự là ngày ấy có tiền đi bar check in là 1 niềm tự hào của dân chơi, vì khi đó khái niệm bar sàn khá là mới mẻ và lạ lẫm.

23- Đua xe
Song song đó là vấn nạn đua xe.
Đêm đến lại thấy những tốp thanh niên xếp lốp trên hồ, lao đi như điên trong đêm. Thời ấy người ta xem cái thú đi đua là để khẳng định đẳng cấp và sự bản lĩnh, cũng như khẳng định kinh tế ( có tiền mới mua xe và đi đua đc đúng ko ??)
Cũng khá nhiều bạn vì thú vui này mà phải trả giá đắt, rất đắt, bằng chính mạng sống của mình.
Thôi thì, ai rồi cũng có thời ngông cuồng và mắc sai lầm đúng ko ?



24- Đập đá bay lắc
Đi bar xong rồi đi đua, đi đua xong về đập đá!
Tệ nạn ngày đó khá nhiều, nhưng nổi trội nhất là vấn nạn ma túy đá. Nhà nhà huda người người huda. Ra ngoài dường vơ vội cũng 1 nắm mấy ông đập đá. Nghèo thì đập đá kha khá thì đi bay xong loay hoay thì thành nghiện. Rồi thì vấn nạn ma túy thuốc lắc, ngựa hồng phiến.. khá là bệ rạc.


25 - phong trào khoe thân
Bắt đầu xuất hiện phong trào khoe thân táo bạo và mạnh mẽ hơn. Nếu như khi xưa 1 cô diễn viên nọ đang trên đà đi đến thành công sự nghiệp, cuộc đời bỗng xuống dốc, bị cả xã hội quay lưng lại chỉ vì cô bị lộ clip sex. Thì bây giờ có 1 số người coi việc lộ clip sex, khoe thân là con đường để dẫn đến thành công. Đi đầu phong trào này nổi bật là Bà Tưng.


26- tóc undercut
Tiếp theo đến thời đại mới, style hiện đại. Tạm biệt những kiểu tóc bờm sư tử trông gớm chết. Các bạn nam chuyển sang những mẫu tóc nam tính hơn, hiện đại hơn : Undercut.
Chắc cũng không cần nói nhiều về kiểu tóc này nữa nhỉ ?


27- tóc phong cách lady
Các bạn nữ cũng vậy, bắt đầu chuyển sang những kiểu tóc nữ tính hơn, sang trọng hơn. Bắt đầu thay đổi style bánh bèo nhẹ nhàng mà cũng ko kém phần sexy.


28- bar sàn Tabo
Thời điểm này thì bar club không còn quá mới mẻ đối với giới trẻ. Các bar club mọc lên như nấm, đi bar rẻ như đi hát. Người người đi bar nhà nhà đi bar. Nổi bật nhất thời đó vẫn là Taboo huyền thoại. Thực sự để mà nói thì thời gian này Taboo không quá bát nháo, không có quá nhiều… cơ trưởng? Bar này thuộc tầm phân cấp cũng khá sang. Không như thời gian về sau
Điểm mặt những bar hot thời đó, giờ thì phần lớn đều đã ngừng hoạt động.


29 - Quần áo
Cũng xuất hiện từ phong trào Taboo, style thời trang mới mẻ bắt đầu đổ bộ giới trẻ. Theo lời các bạn gọi thì đây là style : Đôn chề !. Giày đỏ, dép lê quần bò, áo bubbery, sơ mi hoa lá cành….

30- phong cách chơi cơ trưởng taboo
Không thể thiếu đc phong trào khá là hot của các bạn trẻ ngày ấy là “quẩy taboo”. Phong trào xuất phát từ 1 nhóm thanh niên quay lại clip nhảy nhót trên bar rồi tạo nên 1 làn sóng phong trào mới cho đến tận bây giờ vẫn có khá nhiều bạn trẻ theo đuổi.


31 – Phong cách cơ trưởng hậu Taboo
Sau nhóm thanh niên mở đầu kia là những idol khác xuất hiện. CŨng theo phong cách cơ trưởng và làm mưa gió các thị trường bar sàn. Phong trào “Múa Quạt” được các bạn này phổ biến rộng rãi hơn. Có người khen, có người chê, có người xem xong đéo nói gì.


32- facebook profile phong cách dân chơi
Lúc này chúng ta đã dùng mạng xã hội FB khá rộng rãi. Điểm mặt những “dân chơi” ngày đấy thì hay có những dấu hiệu nhận biết như thế này. CÒn bây giờ nếu bạn còn để những profile kiểu này trên fb thì trông hơi… gì



33 – Xe cộ
Thời này chúng ta bắt đầu chuyển sang đi xe đạp điện và xe máy. Đạp điện Nijia và xe Zip thần thánh.


34- phong cách swag
Song song với style Đôn chề, có 1 nhánh nữa đc chia ra là phong cách.. gì đó mình cũng đéo biết gọi là như nào. Nhưng mình tạm gọi là Swag vậy. Nhóm này thì ăn mặc quần áo, tóc tai nghe vẻ tây hơn, hiện đại hơn. Trông năng động và khỏe khoắn, trẻ trung. Chứ không hầm hố như style Đôn Chề taboo.


35- Bar swag
Các bạn swag cũng có 1 sân chơi mới là những tụ điểm bar club trẻ trung. Nếu như các dân chơi Đôn Chề đam mê với VinaHouse thì các dân chơi Swag lại thích những thể loại nhạc House,DeepHouse,FutureHouse, Trap,….v…v… như thế này. Mình gọi đó là “Bar nhạc Tây”.
Điểm mặt những bar club đánh nhạc tây ngày đó.


36 - Cỏ mỹ, cần
Lúc này thì các bạn cũng bỏ dần khái niệm đập đá rùi. Đi bay thì vẫn nhiều vô kể. Nhưng song song đó thì xuất hiện 1 loại ma túy mới là “Cỏ mỹ”. Nghe nói thì đây là 1 loại ma túy tổng hợp dạng cần sa nhưng đc làm từ hóa chất, độc hại hơn gấp nhiều lần và tất nhiên là không hề hợp pháp. Nghe nói hút 1 hơi là phê như con chó.
Và phong trào hút cần từ đây cũng nở rộ và công khai hơn. Giới trẻ không còn nhìn nhận cần sa là 1 chất gây nghiện nữa ( mặc dù nhà nước vẫn đang cấm đấy nhé các thanh niên !!). Người già hút cần, thanh niên hút cần, trẻ con cũng hút cần )


37 - style hiện đại – TKG
Bắt đầu những năm gần đây thì style cũng thay đổi rõ rệt bằng những đôi giày Yeezy, Supreme, Fila….v..v… Lúc này thì giới trẻ đã bắt đầu hội nhập phong cách thời trang thế giới. Style đôn chề bị mai một đáng kể, các bạn trẻ đều chuyển dần sang phong cách trẻ khỏe năng động hơn.
Bắt đầu xuất hiện những việc phân biệt rõ ràng những nhãn hiệu Real và Fake! Vấn đề này khá đau đầu khi 1 nửa nói rằng đi giày fake ko vấn đề gì cả miễn là mình cảm thấy thoải mái và kinh tế cho phép. Nửa còn lại thì nói rằng đi giày fake là tội ác, là kém sang. Câu chuyện này vẫn chưa thể tìm ra tiếng nói chung và chưa hề có lời giải.


38- Instagram khỏe khoắn
Mặc quần áo năng động thì style chụp hình cũng vậy. Không còn những kiểu trợn mắt phồng má nữa, mà giờ giới trẻ táo bạo hơn bằng những tấm hình khoe dáng, khoe những đường cong cơ thể. Có những group trên fb đc tạo ra để làm sân chơi riêng cho những bạn trẻ này.


39 – Rich kids
Nếu như ngày xưa,việc sở hữu 1 chiếc xe đắt đỏ hay 1 chiếc điện thoại sành điệu là 1 điều gì đó bảnh lắm. Thì bây giời, thời buổi kinh tế phát triển, xuất hiện khá nhiều những bạn trẻ sở hữu những món đồ hàng hiệu đắt tiền. ĐẮT VÃI ĐÁI LUÔN Ý !! Chúng ta gọi họ là “Rich Kids”. Rich Kids ở VN cũng khá nhiều và chịu chơi. Nhưng cùng với đó là những làn sóng trái triều về việc “tiêu tiền bố mẹ” của dư luận dành cho các bạn. Câu chuyện này cũng dài hơi mút chỉ và chưa thể tìm đc ra tiếng nói chung. Vẫn còn cãi nhau về vấn đề này nhiều.


40- Phẫu thuật thẩm mỹ
Nếu như ngày xưa việc PTTM là 1 thứ gì đó cao xa lắm, kinh khủng lắm, sợ lắm, nhiều tiền lắm… thì thời đại bây giờ PTTM chỉ đơn giản như việc bạn mua 1 cây son môi vậy. Ra ngoài đường 10 bạn thì chắc cũng đến 7 bạn PTTM. Không chỉ nữ, mà cả nam cũng bắt đầu chăm chút tới vẻ đẹp của mình hơn. Các bạn trẻ chịu bỏ ra 1 khoản tiền lớn để đầu tư vào nhan sắc với ý muốn hoàn thiện bản thân hơn. Slogan “Thà đẹp nhân tạo còn hơn xấu tự nhiên” cũng xuất hiện từ đây. Có người sửa thì đẹp lên, có người sửa thì xấu đi. Xấu đẹp lẫn lộn nên style làm đẹp này cho đến thời điểm hiện tại vẫn còn khá nhiều tranh cãi. Người thì nói rằng ko nên PTTM, người thì nói rằng ai cũng có quyền mưu cầu hạnh phúc cá nhân bằng cách tự làm đẹp bản thân.. Nói chung cũng khá đau đầu.


Và tiếp theo sẽ là trào lưu ntn, mình sẽ cập nhật thêm ở bài viết này. Đón xem nhé!