Những thời trang bá đạo của 8x 9x Việt lúc còn là trẩu tre

Dưới đây là các mô-đen thời trang của dân sành điệu 8x 9x thời đó :)). Bài sau mình sẽ đăng một số hình ảnh tự sướng của các bà 8x 9x  :v




Những mốt thời trang thịnh hành nhất cộng đồng giới trẻ Việt vào những năm 2000 khiến bạn "vương vấn không quên".Trào lưu thời trang hầm hố gây bão tố giới trẻ Việt những năm 2000

Những năm 2000 được xem là khoảng thời gian "kinh điển" của làng thời trang Việt Nam vì nó vừa mang những nét cũ ngày xưa lại kết hợp với chút "phương Tây" hiện đại, điển hình như quần thụng Hiphop hay áo thun cắt xén "crop top"... Dù những mốt thời trang ấy giờ đây đã có chút lỗi thời nhưng ít ai biết được chúngchính là nền tảng cho một vài xu hướng thời trang hiện nay.

Hãy cùng nhìn lại những trào lưu thời trang ngày ấy mà chúng ta từng điên cuồng theo đuổi nhé.


1. Quần ống loe 

Chiếc quần ống loe là biểu tượng thời trang kinh điển không chỉ của giới trẻ mà là của tất cả mọi người trong những năm 2000. Quần ống loe bắt nguồn từ trào lưu văn hóa Hippies của nước Mỹ những năm 1960-1970, thể hiện cho triết lý sống "Live fast, die young",vì vậy rất được mọi người yêu thích và sử dụng rộng rãi. Không chỉ phổ biến với kiểu quần jeans ống loe mà đến cả quần áo thường ngày hay cả quần tây đi học cũng đều được may ống rộng, thậm chí có nhiều ý kiến nhận định rằng quần ống càng rộng thì càng chất.




2. Quần thụng Hiphop 

 Trào lưu Hiphop bắt đầu du nhập vào Việt Nam vào đầu những năm 2000, mang theo đó là những chiếc quần thụng. Để hợp với xu thế, thanh niên Việt ngay lập tức du nhập loại quần siêu thụng, siêu tụt để thể hiện cá tính "hầm hố" của mình, thậm chí có những chiếc quần thụng đến mức có thể cho vừa cả hai chân vào một ống.



3. Áo cánh ngắn

Đi cùng với độ nổi tiếng của bộ phim Ngôi nhà hạnh phúc, thời trang của Song Hye Kyo trong phim cũng gây sốt không hề kém cạnh. Vào khoảng thời gian đó, nhiều người Việt từ nhỏ đến lớn đều rủ nhau đổ xô đi mua áo cánh ngắn. Với họa tiết bèo dún, cộng với họa tiết "màu mè hoa lá hòe" khiến cho loại trang phục này được ưa chuộng hơn bao giờ hết.




4. Áo sơ mi buộc

Đi cùng với áo cánh ngắn, vào những năm 2000 mốt áo sơ mi buộc cũng lên ngôi. Những cô gái cá tính, phá cách có thể chọn cách khoe rốn cực kì sexy, trong khi một số khác chọn cách kín đáo hơn bằng cách mặc kèm một chiếc áo thun hai dây mỏng ở trong.



5. Dán băng keo cá nhân lên mặt

Vào đầu những năm 2000, 2003 rộ lên phong trào dán băng keo cá nhân lên mặt dù khuôn mặt chẳng sứt mẻ chút nào, nguyên nhân là trông mặt bạn sẽ trở nêncool ngầu, cá tính như các anh chàng rapper đấy mà.



6. Quần bó lửng mặc cùng váy


Quần bó màu mè kết hợp với váy xòe ngắn hoặc mini zuýp là trang phục không thể thiếu trong tủ đồ của các cô nàng sành điệu cuối 8x đầu 9x. Thời bấy giờ cứ có dịp đi chơi là là các bạn nữ thường chọn kiểu ăn mặc này để thể hiện mình là cô nàng cá tính và hợp mốt.



7. Quần tất màu chóe, bao màu mè

Các loại quần tất hay tất cao cổ màu đủ màu sắc cực kì "chóe" như xanh, đỏ, tím, vàng... luôn là niềm yêu thích của các cô gái,dù trời có nóng kinh hoàng cỡ nào thì các bạn nữ vẫn "bất chấp thời trang đánh tan thời tiết" để chứng tỏ mình là người sành điệu và hợp thời trang.





8. Dép xỏ ngón, giày sandal huyền thoại


Vào những năm 2000, giày sandal và dép xỏ ngón bằng chất liệu vải bố được cả người lớn và trẻ em hết sức ưa chuộng, đặc điểm của những đôi giày, dép này là có thể thay đế vì vậy có thể tiết kiệm, bên cạnh đó với kiểu dáng phá cách không theo khuôn mẫu, các loại mẫu giày dép này đem lại cho người mang một cảm giác cực kì năng động và hợp thời trang.




Những năm 2000, giới trẻ chưa hề biết tới nhiều kiểu giày dép như hiện tại. Tất cả những gì thanh thiếu niên thế hệ 8X đời cuối, 9X đời đầu chỉ biết đến dép tổ, dép xỏ ngón, dép quai hậu,…với nhãn hiệu tiên phong là Biti’s. Cho tới tận bây giờ, dép tổ ong vẫn giữ nguyên sức hút, được nhiều nhà thiết kế cách tân trở nên thời thượng và hợp mốt hơn.


9. Quần tất cổ cao ngang gối

Còn nhớ cái thời những năm 2003 cứ đi ra đường là bắt gặp rất nhiều bạn nữ ăn mặc kiểu này. Khi đó là do bắt chước mốt ăn mặc Nhật bản. Khi ấy nữ sinh Nhật mặc quần tất cao cổ ngang gối đủ các kiểu từ kẻ ngang, hình con thú... Hồi đó ăn chơi là phải mặc như thế này đấy





10. Tóc “sư tử”

Nếu có dịp xem lại những bức ảnh của loạt hot girl thời bấy giờ chắc chắn bạn sẽ cười chảy nước mắt bởi vẻ ngoài cute với mốt tóc “sư tử”. Có thể nói 90% các bạn nữ tuổi teen thời này đều say đắm kiểu tóc xù bông phần trên, phần dưới thì tỉa gọn. Ở thời những năm 2000 – 2009, các cô nàng sành điệu thì phải hất tóc mái lòa xòa dày cộp che hết trán mới đẹp “chất”.











11. Kẻ mắt nước đen xì và đeo giãn tròng

Có một đợi các bạn nữ đi học nhìn đứa nào mặt cũng đen xì xì cả hai mí. Đã thế còn đeo kính giãn tròng xong cầm con điện thoại Nokia 7610 tự sướng phồng má trợn ngược mắt nhìn hốt hoảng. Thế mà hồi đấy lại nhìn thành búp bê mới sợ